วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

พระพิมพ์สมเด็จวัดเกศไชโยเจ้ากรมท่าวังหน้า 9 ชั้น มวลสารทรายทองจากพัทยาชลบุรี 2411



เนื้อพระพิมพ์รุ่นนี้แข็งแกร่งจากปูนเมืองอันฮุยที่เอามาทำชามสังคโลกนะครับ เจ้ากรมท่าท่านนำเข้ามาเพื่อทำชามสังคโลกนะครับ เตาเผาอยู่ที่วังหน้านั่นเอง ส่วนผสมมีจากสมเด็จโต ฯ ท่านมอบมาให้บ้างเพื่อผสมอยู่ในมวลสารที่สร้างพระฉลอง ร.5 ขึ้นครองราชย์ พ.ศ. 2411 เมื่อสร้างเสร็จแล้วโดยทำพระราชพิธีหลวงที่วัดบวรสุทธาวาสแล้ว โดยมีท่านเจ้าประคุณฯ สมเด็จโต ฯ เป็นฆราวาสฝ่ายสงฆ์ พระราชวังบวรวิชัยชาญ และเจ้าคุณกรมท่า เป็นประธานฝ่ายฆาราวาส และมีพระเกจิอาจารย์ร่วมสมัยนั้นอีก 108 รูปนั่งปรกมหาพุทธาภิเษก พิธีในวังหน้า และนิมนต์อาจารย์ของวังหน้า พระบรมครูเทพโลกอุดร อาทิสมานกาย ร่วมกับหลวงพ่อเงินบางคลาน หลวงปู่ทวด มาร่วมพุทธาพิเษก ในครั้งนี้ด้วย จึงทำให้พระรุ่นนี้มีอิทธิคุณมากกว่าสมเด็จวัดระฆัง 5 เท่านะครับ ท่านผู้รู้เขาเปรียบไว้อย่างนั้นนะครับ ผมมิอาจเอื้อมแสดงความคิดเห็นอันน้อยนิดหรอกครับ และตามคำทำนายที่ได้ยินมาว่า พระเครื่องชุดนี้ถึงเวลาที่ต้องเปิดตัวเองออกมาให้เราท่านได้ยลโฉมกันทั่วหน้าในเร็ววันนี้ละครับ เพราะนี่ก็เข้ากึ่งพุธกาลเข้าไปแล้ว พระเครื่องต่าง ๆ จะผุดขึ้นจากดิน หรือใครที่เก็บไว้ก็จะต้องนำออกมาละครับ เขาทายกันไว้อย่างนั้นนะครับ ลองดูต่อไปนะครับ น่าพิสูจน์ดีออกผมว่า แต่รูปที่ถ่ายมาลงมันไม่ชัดนี่นะครับ ดูไปก่อนแล้วกัน กล้องที่เคยถ่ายส่งไปซ่อมนะครับ ไว้ซ่อมเสร็จแล้วผมจะถ่ายมาลงอีกครั้งหนึ่งนะครับชลไปพลางก่อน

4 ความคิดเห็น:

  1. สาธุๆๆๆๆๆๆๆๆแรงจริงครับรุ่นนี้

    ตอบลบ
  2. ใครไม่มียากที่จะรู้แรงและเห็นผลตอนที่ขอเลย ผมขอชมภาพหน้าหลังชัดๆได้ไหมครับ จะดูว่าเหมือนกับที่ผมมีไหมมองโดยร่วมเหมือนกัน

    ตอบลบ
  3. ผมว่าไม่นานเกินรอคับ..ทุกคนได้เห็นแน่ๆๆคับเพียงแต่ตอนนี้ผมไม่มีคนที่จะช่วยผมเลยคับ

    ตอบลบ
  4. รออีกนิดครับ.ขอผมศึกษาอีกนิดครับ

    ตอบลบ