วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2554

พระเครื่องที่บูชาติดตัวทุกวันครับ



ลูกผู้ชายต้องมีเขี้ยวเล็บ และของดีป้องกันตัวนะครับ ผมมีสร้อยและพระเครื่องขึ้นคอตามรูปที่ลงให้ท่านดูสบาย ๆ ตามประสาคนนิยมพระเครื่องนั่นละครับ มาลองดูกันว่ามีอะไรบ้างดีกว่าครับ



องค์แรกเป็นรุปหล่อลอยองค์แบบโบราณของหลวงพ่อเงินบางคลานนะครับ ทราบว่าเป็นรุ่นปืนแตกนะครับ ออกที่วัดบางคลานใต้ โดยเจ้าอาวาสเชื้อ เมื่อปี พ.ศ. 2528 นะครับ วัดบางคลานใต้หรือวัดคงคารามนั่นแหละครับ ท่านเจ้าอาวาสเชื้อท่านเป็นสิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อเงินนะครับเก่งทางออกแบบรูปหล่อพระหลวงพ่อเงิน แต่การปลุกเสกต้องยกให้หลวงพ่อเงินเพราะเก่งทางด้านวิปัสสนาธุระ รุ่นนี้ได้นำเอาพระหลวงพ่อเงินรุ่นเก่า ๆ ที่ชำรุด รวมทั้งพระและเทวรูปเก่าที่ขุดได้ใต้ฐานชุกชีวัดคงคารามสมัยที่หลวงพ่อเงินเป็นเจ้าอาวาส รวมทั้งพระยุคสมัยรัตนโกสินทร์ยุคต้น ๆ ที่จมฝังดินไว้ รวมทั้งรุปหล่อลอยองค์หลวงพ่อเงินและรุ่นจอบเล็ก จอบใหญ่ที่ชำรุดนำมาหล่อหลอมใหม่และเทวรูปเก่าสมัยต่าง ๆ นำมาหลอมใหม่เพื่อเทเบ้าหล่อแบบโบราณเททางขนวนก้นพระที่ทำเบ้าขึ้นต่างหากเป็นช่อ พระรุ่นนี้จึงมีความเก่าของสนิมเขียวอยู่ทั่วองค์พระทุกองค์ เพราะเป็นเนื้อองค์พระเก่าแท้ ๆ ที่ไม่มีเนื้อพระอื่นเจือปนอยู่เลย หลวงพ่อเชื้อท่านนำมาแจกชาวบ้านตำบลละหานที่มาช่วยไถที่ดินภายในวัด จนมีผู้นำพระรุ่นนี้ไปทดลองตามประสานักเลง ดดยเอาปืนลูกซอง 5 นัดทดลองยิง ปรากฎว่ามีเสียงปืนดัง เช๊ะ เช๊ะ แต่ไม่มีเสียงจำนวน 4 นัด เมื่อถึง นัดที่ 5 ปืนเกิดดังลั่นขึ้นมาแต่ปรากฎว่าปากกระบอกปืนแตก ปืนไม่สามารถยิงออกไปได้เพราะเกิดการระเบิดของปากกระบอกปืนขึ้นก่อน ทำให้ผู้ยิงบาดเจ็บคงเข็ดไปหลายวัน ทำให้มีการเรียกขานกันว่ารุ่นปืนแตก พ.ศ. 2528 นี่เป็นที่มาของพระรุ่นนี้นะครับ แต่สำหรับผมว่าให้แคล้วคลาดนะดีกว่าครับไม่เจ็บตัวดี ยิงมาก็ไม่ถูกอะไรอย่างนี้ดีกว่าไม่เจ็บตัวดีครับ



องค์ที่สอง พระสมเด็จวังหน้าพิมพ์ฐานแซมนะครับ อิทธิคุณเยี่ยมยุทธ มีทั้งของหลวงปู้ใหญ่บรมครูเทพโลกอุดร หลวงปู้โต พรหมรังสี หลวงปู่เงินบางคลาน หลวงปู่จาด หลวงปู่คำ และอีกหลายเกจิอาจารย์นะครับ



องค์ที่สาม พระพญาเหล็ก ของท่านเจ้าคุณหวล วัดพุทธไธสวรรค์นะครับ องค์นี้เป็นเนื้อเงินยวงนะครับใครบูชาไว้ร่มเย็นดีนะครับ หลวงปู้ท่านไปตัดมาจากถ้ำที่เขาอึมครึม กาญจนบุรีนะครับ เมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันท่านไปไม่ได้แล้วเพราะชราภาพมาก ทราบว่ายังพอมีอยูที่วัด ใครอยากได่ไปบูชารีบไปที่วัดพุทธไธสวรรค์ อยุทธยานะครับ แถวตำบลสำเภาล่ม ติดกับวัดชัยวัฒนารามนะครับ แต่ตอนนี้ทราบว่าน้ำท่วม ใครสนใจเชิญนะครับ เพราะจากท่านเจ้าคุณหวลแล้วคงไม่มีใครทำหรอกครับ รีบ ๆ นะครับ เมื่อบูชาแล้วต้องให้ท่านกำกับคาถาอีกครั้งกันพญาเหล็กหายนะครับต้องให้ท่านกับมือและมอบให้เรานะครับ แต่ท่านบอกว่าห้ามนำไปลองนะครับของดีไม่ต้องลองถึงเวลาเขาจะออกมาเองนะครับ ขอให้เจ้าของมีศีลมีธรรมเขาก็อยู่กับเราแล้วครับ หมั่นทำบุญให้เทพเทวาที่ปกปักรักษาพญาเหล็กด้วยครับ เมื่อเขาได้บุญเขาจะได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดีขึ้นไปสู่นิพพานเร็ว ๆ สมความปรารถนาของเทพเทวาที่มาปกปักรักษาพญาเหล็กนะครับ อีกครั้งนะครับวัดพุทธไธสวรรค์ ต.สำเภาล่ม จ.อยุทธยา ใกล้วัดชัยวัฒนารามนะครับ ขอบุญพระรักษาทุกท่านที่อยู่ในศีลในธรรมนะครับผม พี่เหมี่ยวแมวน้ำนครปฐม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น