วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

สมเด็จวัดระฆังเนื้อกระยาสารท


เนื้อก้นครกหรือเนื้อกะยาสารท์ มองเห็นมวลสารเพียบเพราะตำไม่แหลก ผู้กดพิมพ์พระแล้วเนื้อองค์พระล้นออกมาจึงเอาตอกตัดเนื้อที่ล้นออกและนำมารวมไว้ พอมากขึ้นก็นำไปกดพิมพ์พระอีกดดยไม่ได้ตำให้ละเอียดหากต้องการความรวดเร็วเพื่อที่จะให้ทันพิธีและลงบรรจุกรุ ทำให้มองเห็นมวลสารที่ผุดอยู่ด้านใน ผมมองว่าสวยนะครับแล้วแต่มุมมอง แต่ท่ผมทราบมานั้น ผมก็เกิดไม่ทันนะครับแต่สอบถามผู้รู้มา ท่านเป็นพระนะครับคงไม่โกหก เพราะไม่ได้อะไรจากผมเหมือนกันครับ ดูเพลินๆ นะครับอย่าคิดมากสวดมนต์เยอะทุกวันนะครับก่อนนอน สวัสดีครับผม พี่เหมี่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น